TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Chào mừng tân sinh viên khóa 61 đến với Mái trường Đại dương

Từ ngày 14/10 đến 16/10 Trường Đại học Hàng hải Việt Nam hân hoan chào đón tân sinh viên khóa 61 trúng tuyển năm 2020 đến làm thủ tục nhập học.

Từ sáng sớm, các tân sinh viên cùng gia đình háo hức tập trung tại Khu Hiệu bộ - Những gương mặt tươi trẻ thoáng chút rụt rè tạo nên nét rất riêng cho không khí ngày nhập học trong tiết trời thu mát mẻ đầu tháng 10.

Nhà trường đã bố trí khu Nhà thi đấu đa năng rộng hơn 2.000m2 với sức chứa 3.500 người đồng thời chuẩn bị chu đáo từ khâu lên kế hoạch, phổ biến quy trình nhập học trên các phương tiện thông tin, các bảng hướng dẫn, sơ đồ, công khai các khoản thu… từ trước đó nhiều ngày. Ban đón tiếp cùng sự hỗ trợ từ các khoa, viện, trung tâm, các sinh viên tình nguyện đã giúp tân sinh viên K61 nhanh chóng hoàn thành các thủ tục cần thiết và nhập học theo đúng quy trình.

Toàn cảnh Khu Nhà thi đấu đa năng trong ngày đầu nhập học của tân sinh viên K61.

Tân sinh viên Đỗ Tuấn Anh – Khoa Điều khiển tàu biển (thí sinh đạt được 22 điểm) chia sẻ: “Trong ngày đầu chúng em nhập trường còn nhiều bỡ ngỡ nhưng đã được các thầy cô giáo, cán bộ của Nhà trường và các anh chị sinh viên tình nguyện hướng dẫn, đón tiếp nhiệt tình. Chúng em còn được các anh chị sinh viên tình nguyện dẫn đi tham quan khuôn viên của Trường, được thấy khu giảng đường khang trang sạch đẹp với đầy đủ những trang thiết bị phục vụ cho học tập, chắc chắn đây sẽ là môi trường tốt để em rèn luyện trong những năm tháng là sinh viên”.

Chú Đoàn Thế Thiệp bố của sinh viên Đoàn Thế Dũng từ Hà Tĩnh cho biết: “Vì điều kiện nhà xa, vợ chồng tôi và cháu đặt chân đến Thành phố Cảng lúc 4h sáng ngày hôm qua để kịp cho cháu sáng nay nhập học sớm. Đây là lần đầu tiên cháu sống xa gia đình, vợ chồng tôi rất lo lắng. Nhưng khi đến Trường tôi chỉ ngồi quan sát để con tự đi làm thủ tục cho quen. Tôi thấy cháu khá tự tin, lại được thầy cô và các cháu sinh viên tình nguyện hỗ trợ nhiệt tình, nên chưa đầy 15 phút đã xong xuôi. Tôi thấy thực sự an tâm khi gửi gắm con vào học tại Trường”.


Gia đình tân sinh viên Đoàn Thế Tiệp (ở Hà Tĩnh) chia sẻ niềm vui và phấn khởi khi con trúng tuyển vào Trường Đại học Hàng hải Việt Nam.

Phụ huynh yên tâm, phấn khởi là thế, còn các bạn tân sinh viên lại có những cảm xúc thật riêng trong ngày hội nhập học. Tân sinh viên Đỗ Hồng Thái chia sẻ ấn tượng đầu tiên về màu áo xanh của các anh chị sinh viên tình nguyện. Thái cho hay: “Là sinh viên mới, em thực sự rất vui, không chỉ vì mình đã lớn hơn, được học tập tại ngôi trường lớn và nổi tiếng mà còn vì sự quan tâm chu đáo cũng như phong cách chuyên nghiệp mà em thấy được từ công tác đón tiếp sinh viên của Nhà trường. Sau khi trò chuyện, hỏi han các anh chị sinh viên tình nguyện, em thấy thật phấn khích và hy vọng sau khi vào trường, em cũng sẽ mạnh dạn đăng ký tham gia các hoạt động Đoàn, Hội của Nhà trường”.

Theo kế hoạch, Nhà trường sẽ khám sức khỏe cho tân sinh viên K61 từ chiều ngày 14/10/2020 đến sáng ngày 17/10/2020; sau đó các tân sinh viên sẽ có 1 tuần sinh hoạt công dân tại Hội trường A8. Trong tuần lễ sinh hoạt này, tân sinh viên sẽ được theo học 2 chuyên đề: Đào tạo theo học chế tín chỉ, hướng dẫn đăng ký học phần và công tác sinh viên; một số hướng dẫn, tư vấn, hỗ trợ nhằm trang bị những thông tin, kiến thức cần thiết trước khi bắt đầu năm học mới. Lễ Khai giảng năm học 2020-2021 dự kiến được tổ chức vào ngày 22/10/2020 tại Hội trường nhà A8.

Để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tân sinh viên và gia đình, trong nhiều ngày qua Nhà trường đã nỗ lực chuẩn bị tốt nhất các điều kiện cơ sở vật chất nhằm tổ chức công tác đón tiếp chu đáo và hướng dẫn sinh viên làm thủ tục hồ sơ nhanh gọn, đơn giản. Bên cạnh đó, trên Website tuyển sinh của Nhà trường có riêng chuyên mục “Hướng dẫn các bước nhập học cho tân sinh viên khóa 61” trong đó có hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ nhập học hệ Đại học chính quy năm 2020. Trên Fanpage của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam cũng thường xuyên cập nhật các bài viết, thông tin hữu ích dành cho tân sinh viên và các bậc phụ huynh.

Những hình ảnh trong ngày đầu tiên nhập học của tân sinh viên K61: