TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Chương trình Tư vấn tuyển sinh- hướng nghiệp năm 2021 tại Trường ĐHHH Việt Nam – chuẩn bị hành trang xét tuyển đại học cùng VMU.

Ngày 27/12/2020 tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam, Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD-ĐT), Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - thương binh và xã hội), Sở GD-ĐT Hải Phòng, Thành đoàn Hải Phòng và Trường ĐH Hàng hải Việt Nam cùng sự đồng hành của Tập đoàn Vingroup phối hợp tổ chức Chương trình Tư vấn tuyển sinh- hướng nghiệp 2021. Chương trình đã thu hút khoảng 6000 học sinh đến từ các trường THPT trên địa bàn thành phố tham gia. Các biện pháp phòng chống COVID-19 đã được Trường ĐHHHVN triển khai rất chặt chẽ.

Đây là chương trình tư vấn  nằm trong chuỗi chương trình tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp năm 2021 của báo Tuổi Trẻ tổ chức trên cả nước và là năm thứ 9 tổ chức tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam nhằm phục vụ các thí sinh trước thềm thi THPT quốc gia và đăng ký xét tuyển đại học.

Theo Ban tổ chức, 61 gian tư vấn của các trường ĐH, CĐ, trung cấp, trường nghề,... được bố trí trong khuôn viên Trường ĐHHHVN (gồm 17 gian tư vấn của các Khoa, Viện Trường Đại học Hàng hải Việt Nam và 44 gian tư vấn của các Trường Đại học, Cao đẳng) sẵn sàng cung cấp thông tin, giải đáp các câu hỏi của học sinh, phụ huynh.

PGS.TS Phạm Xuân Dương – Hiệu trưởng Trường ĐHHHVN  phát biểu Khai mạc.

Phát biểu khai mạc chương trình, PGS.TS Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng Trường ĐH Hàng hải Việt Nam, cho rằng: “Nếu như bức tranh hoạt động nghề nghiệp của năm 2020 gắn với cách mạng công nghiệp 4.0 thì năm 2021 lại liên quan đến chuyển đổi số, kinh tế số, phát triển dịch vụ logistics, phát triển kinh tế biển... Những mục tiêu phát triển của Chính phủ sẽ là những định hướng quan trọng cho các học sinh trong việc chọn trường, chọn nghề.”

Tại chương trình, đại diện Bộ GD&ĐT thông tin về kỳ thi tốt nghiệp THPT, xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2021 đồng thời chia sẻ thông tin về thị trường lao động trong thời gian tới để thí sinh định hướng, chọn lối đi sau tốt nghiệp THPT. Đại diện các trường đại học đã giải đáp các thắc mắc của học sinh về việc chọn trường, chọn ngành, chọn nghề, các phương thức tuyển sinh năm 2021.

TS. Nguyễn Mạnh Hùng – Vụ Giáo dục Đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo trả lời những câu hỏi

Nắm bắt cơ hội xét tuyển vào đại học của VMU

PGS.TS Phạm Văn Thuần – Trưởng phòng Đào tạo Trường Đại học Hàng hải Việt Nam trả lời những câu hỏi thắc mắc của các bậc phụ huynh và học sinh

Trường Đại học Hàng hải Việt Nam là một trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho xây dựng, phát triển kinh tế biển, trung tâm đào tạo logistics tại khu vực.  Nhà trường hiện đang đào tạo 47 chương trình đại học, 17 chương trình cao đẳng và nhiều chương trình trung cấp, sơ cấp. Với bề dày truyền thống gần 65 năm xây dựng và trưởng thành, với vị thế trường đại học trọng điểm quốc gia và năng lực đào tạo sẵn có, Nhà trường luôn mở rộng cửa chào đón các bậc phụ huynh, các em học sinh tìm kiếm cơ hội học tập và rèn luyện tại Trường.

Sự đa dạng về ngành nghề đào tạo của Trường sẽ cung cấp cho các em nhiều lựa chọn phù hợp điều kiện của mỗi cá nhân. Chương trình đào tạo được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế CDIO giúp các sinh viên có nhiều trải nghiệm trong hoạt động học tập và rèn luyện đảm bảo các sinh viên sau khi tốt nghiệp có đủ các kỹ năng cần thiết cho một công dân toàn cầu.

Nhiều hoạt động phong phú, bổ ích, thiết thực để lôi cuốn học sinh tham dự ở các điểm tư vấn của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam. Tại các điểm này, các em học sinh sẽ được các anh chị sinh viên tình nguyện và các thầy cô giáo hỗ trợ, hướng dẫn tham gia các hoạt động, có cơ hội tìm hiểu thêm về đặc thù các ngành đào tạo, môi trường học tập, cơ hội việc làm sau khi ra trường, khoa đào tạo và tham quan Trường. Bên cạnh đó, các em học sinh tiếp tục được các thầy cô phụ trách các ngành tư vấn, chia sẻ thêm thông tin, kiến thức, kinh nghiệm lựa chọn ngành nghề và môi trường đào tạo phù hợp để phát huy tốt nhất năng lực, sở trường cá nhân.

Xen kẽ các hoạt động trong khuôn khổ chương trình là các tiết mục văn nghệ do chính sinh viên Nhà trường tổ chức, các trò chơi như đuổi hình bắt chữ, hát ngẫu hứng cùng ban nhạc guitar,…  nhằm giúp các em học sinh có được tâm lý thoải mái, vui nhộn và hào hứng tham gia. Qua đó, cũng giúp học sinh thấy được sự cởi mở, trẻ trung, năng động, sáng tạo của các anh chị sinh viên trong môi trường chuyên nghiệp như của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam.

Mọi thông tin tuyển sinh của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam học sinh và phụ huynh có thể tham khảo trên trang: http://vimaru.edu.vn/ hay http://tuyensinh.vimaru.edu.vn/ hoặc facebook: https://www.facebook.com/daihochanghaivietnam/.