TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Gặp mặt cán bộ, nhà giáo nghỉ hưu tại Hải Phòng nhân dịp xuân Quý Mão 2023

Trong không khí mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới, trong thời khắc rộn ràng của đất trời chuyển mình sang xuân, sáng 9/1, tại Hội trường A8, PGS.TS Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng Nhà trường chủ trì cuộc gặp mặt cán bộ, nhà giáo nghỉ hưu tại Hải Phòng nhân dịp Xuân Quý Mão 2023, nhằm báo cáo kết quả công tác của Trường sau ba năm, đồng thời mừng thọ các hội viên Hội Cựu giáo chức Trường Đại học Hàng hải Việt Nam. Đây cũng là dịp để tri ân những đóng góp, cống hiến của Hội cựu giáo chức vì sự nghiệp phát triển chung của Nhà trường.

Đến dự buổi gặp mặt đầu Xuân Quý Mão 2023, có các đồng chí nguyên lãnh đạo Nhà trường qua các thời kỳ, PGS.TS Nguyễn Khắc Khiêm - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường, cùng các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Thủ trưởng các đơn vị đặc biệt là sự có mặt của trên 450 các thầy cô hội viên Hội cựu giáo chức Trường Đại học Hàng hải Việt Nam.

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, Hiệu trưởng Nhà trường thông tin: Ngày 23/11/2022, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết Số 30-NQ/TW về Phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc phòng, an ninh vùng đồng bằng Sông Hồng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, trong đó có nội dung: “Đẩy mạnh ứng dụng khoa học - công nghệ và đào tạo nhân lực biển; xây dựng Trường Đại học Hàng hải Việt Nam là trường trọng điểm quốc gia, nghiên cứu, đào tạo phục vụ phát triển bền vững kinh tế biển”.  Đây thực sự là tin vui lớn đối với các thế hệ thầy và trò Trường Đại học Hàng hải Việt Nam trong những ngày sắp bước sang thềm năm mới 2023, qua đó khẳng định vị thế của Nhà trường trong chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển của đất nước. Vinh quang thuộc về các thế hệ nối tiếp các nhà giáo đã và đang cần mẫn, tận tâm ngày đêm đóng góp quan trọng và quyết định đến việc ươm trồng các thế hệ các nhà quản lý và chuyên gia cho đất nước, “từng viên gạch xây lên đều là những giọt mồ hôi, sương máu của các thế hệ nối tiếp ấy.”

Nhân sự kiện này, Thầy Hiệu trưởng điểm lại những thành tựu mà Nhà trường đã đạt được trong những năm qua như công tác tuyển sinh một số chuyên ngành có điểm xét tuyển ngang hàng với những trường thuộc nhóm top đầu cả nước, công tác nghiên cứu khoa học của giảng viên và sinh viên đạt được kết quả đáng tự hào, công tác hợp tác quốc tế ghi nhận những đột phá mạnh mẽ, và nhiều thành tựu khác.

Những năm vừa qua cũng đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong chiến lược kiểm định chất lượng các chương trình đào tạo của Nhà trường theo tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế. Trong đó, 04 chương trình đào tạo đã được cấp Chứng nhận kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia gồm: Điện tự động công nghiệp, Kỹ thuật Môi trường, Công nghệ thông tin và Quản trị kinh doanh; 04 chương trình đã vượt qua quá trình kiểm định vô cùng khắt khe của Cơ quan kiểm định chất lượng giáo dục thuộc Mạng lưới các Trường Đại học Đông Nam Á (AUN QA), được đánh giá rất cao ở tất cả các tiêu chí và đc cấp chứng nhận vào 20/09/2021, bao gồm: Điều khiển tàu biển, Khai thác Máy tàu biển, Kinh tế hàng hải và toàn cầu hoá, Kinh doanh quốc tế và Logistics. Từ ngày 11/12/2022 đến hết ngày 15/12/2022, Nhà trường tiếp tục tổ chức thành công đợt Khảo sát chính thức đánh giá chất lượng 4 chương trình đào tạo gồm: Kinh tế Vận tải biển, Kỹ thuật cơ khí, Thiết kế tàu và Công trình ngoài khơi, Xây dựng Công trình thủy.


PGS.TS Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi gặp mặt cán bộ, nhà giáo nghỉ hưu tại Hải Phòng nhân dịp Xuân Quý Mão 2023.

Nhìn lại chặng đường gần 67 năm qua, tất cả các thế hệ cán bộ, giảng viên của Nhà trường đều tự hào về những đóng góp của mình đối với sự nghiệp giáo dục, đào tạo của thành phố Hải Phòng nói riêng và cả nước nói chung. 

Nhân dịp gặp mặt đầu Xuân, thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu, PGS.TS Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng ghi nhận và bày tỏ lòng biết ơn đối với các cựu giáo chức trong sự phát triển chung của Nhà trường đồng thời mong muốn thời gian tới các cựu giáo chức vẫn tiếp tục quan tâm, dõi theo và đóng góp trí lực cùng với tập thể lãnh đạo, cán bộ viên chức và sinh viên toàn Trường, xây dựng Trường Đại học Hàng hải Việt Nam ngày càng vững mạnh.

Nằm trong khuôn khổ của buổi lễ gặp mặt, Nhà trường đã tổ chức mừng thọ cho các hội viên 70, 80 tuổi, 90 tuổi và trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển Cựu giáo chức Việt Nam”.

Nằm trong khuôn khổ của Chương trình, toàn thể cán bộ, nhà giáo nghỉ hưu được thưởng thức kịch trích đoạn “Hoạn Thư ghen” trong tác phẩm Truyện Kiều do các diễn viên “CLB Biển hẹn” thuộc Hội Nghệ sĩ sân khấu HP biểu diễn.