TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Lễ bế giảng 03 khóa đào tạo (16,17,18) nhân viên điều khiển phương tiện thủy nội địa năm 2022

Sau gần 2 tháng tập trung, 10h00 ngày 23/09/2022, Cục cứu hộ cứu nạn phối hợp với Trường Đại học Hàng hải Việt Nam tổ chức Lễ bế giảng 03 khóa đào tạo (16,17,18) các khóa đào tạo nhân viên điều khiển phương tiện thủy nội địa phục vụ công tác tìm kiếm cứu nạn năm 2022. Đây là những khóa đào tạo nhằm nâng cao hoạt động, tinh thần trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong công tác tìm kiếm cứu nạn đường thủy nội địa, cũng như đào tạo bồi dưỡng hoàn thiện kỹ năng điều khiển phương tiện thủy nội địa của người trực tiếp tham gia vào hoạt động tìm kiếm, cứu nạn.

Tới dự với Lễ Khai giảng

Về phía Cục cứu hộ cứu nạn, Bộ tổng tham mưu có đồng chí Thiếu tướng Lã Đại Phong - Phó chánh văn phòng Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố thiên tai - tìm kiếm cứu nạn; đồng chí Đại tá Trần Hoàng Bình - Trưởng phòng tìm kiếm cứu nạn hàng không - hàng hải, Cục cứu hộ cứu nạn.

Về phía Trường Đại học Hàng hải Việt Nam có PGS.TS Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng Nhà trường cùng các đồng chí trong Ban Giám hiệu Nhà trường, đại diện các Phòng, Ban chức năng của Nhà trường, các giảng viên trực tiếp giảng dạy và 90 đồng chí học viên.

Trao giấy khen cho các học viên xuất sắc

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Thiếu tướng Lã Đại Phong - Phó chánh văn phòng Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố thiên tai - tìm kiếm cứu nạn cho biết: Để đáp ứng với diễn biến phức tạp của các loại hình thiên tai và kịp thời ứng phó, xử lý có hiệu quả các tình huống xảy ra có liên quan đến công tác tìm kiếm cứu nạn đường thủy nội địa, các đồng chí học viên sau khi hoàn thành khóa huấn luyện, trên cương vị công tác và nhiệm vụ được giao, thực hiện tốt các nhiệm vụ:

1. Nắm được tổ chức, hoạt động của hệ thống tìm kiếm cứu nạn Quốc gia, biết được trách nhiệm của mình, đơn vị mình trong công tác tìm kiếm cứu nạn; các tính năng, cấu hình, nguyên lý hoạt động của phương tiện thủy nội địa; luật lệ, quy tắc giao thông đường thủy nội địa; các quy chế phối hợp, hiệp đồng các đơn vị bạn và nhiệm vụ của các lực lượng tham gia vào hoạt động tìm kiếm cứu nạn.

2. Trên cơ sở những nội dung đã tiếp thu trong quá trình đào tạo, truyền đạt lại cho các đồng chí trong đơn vị mình về kiến thức và kỹ thuật điều khiển phương tiện thủy nội địa; các thao tác cứu sinh (sơ cứu), tìm kiếm, cứu nạn cơ bản; các yếu tố để đảm bảo an toàn khi tham gia tìm kiếm cứu nạn trong các tình huống.

3. Với những kiến thức đã được tiếp thu, trên cương vị công tác vận dụng sáng tạo trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn.

Đồng chí Thiếu tướng Lã Đại Phong - Phó chánh văn phòng Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố thiên tai - tìm kiếm cứu nạn phát biểu chỉ đạo

Phát biểu tại Lễ Khai giảng, PGS.TS Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng Nhà trường nhiệt liệt chúc mừng 90 đồng chí học viên tham gia đào tạo tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam - một ngôi trường có bề dầy lịch sử 66 năm xây dựng, hội nhập và phát triển. Nhà trường đã tạo mọi điều kiện tốt nhất để phục vụ các khóa đào tạo như: đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao, cơ sở vật chất hiện đại đáp ứng nhu cầu thực tế đề ra, …

Tại khóa học, các đồng chí giáo viên đã khắc phục mọi khó khăn, nêu cao tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình truyền đạt các nội dung; kịp thời rút kinh nghiệm, tìm phương pháp truyền đạt phù hợp, ngắn gọn, dễ hiểu, sát với thực tiễn yêu cầu, chức năng, nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, trong thời gian đào tạo, các đồng chí học viên đã tập trung nghiên cứu, huấn luyện, hoàn thành nội dung, chương trình theo kế hoạch.

PGS.TS Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Thiếu tá Lê Tuấn Nhơn - đại diện các học viên phát biểu cảm ơn

Thông qua khóa đào tạo giúp các học viên có ý thức rèn luyện để nâng cao trình độ nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu phát triển của ngành đường thủy nội địa; yêu nghề, có ý thức cộng đồng và tác phong công nghiệp. Có khả năng tiếp nhận, ghi chép và chuyển thông tin theo yêu cầu; biết được yêu cầu, tiêu chuẩn, kết quả đối với công việc ở các vị trí làm việc xung quanh hoặc công việc có liên quan đến nghề điều khiển phương tiện thủy nội địa, chịu trách nhiệm đối với kết quả công việc của mình.