TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Lễ trao bằng cho 175 tân thạc sĩ năm 2023

15h00 ngày 07/01/2023, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã tổ chức Lễ trao bằng thạc sĩ năm 2023 cho 175 học viên cao học hoàn thành chương trình đào tạo.

Đến dự với buổi lễ có PGS.TS Phạm Xuân Dương - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cùng các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Thủ trưởng các đơn vị, các tân thạc sĩ nhận bằng năm 2023 cùng đông đảo các đối tác, bạn bè, gia đình đến chia vui và chúc mừng cho các tân thạc sĩ.

Trong các năm học qua, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã tổ chức và quản lý việc thực hiện chương trình đào tạo trình độ tiến sĩ và trình độ thạc sĩ theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Nhà trường đã tổ chức nghiêm túc các đợt thi sát hạch chuẩn đầu ra B2 về ngoại ngữ cũng như siết chặt vấn đề “Liêm chính học thuật” đối với tất cả các nghiên cứu sinh và học viên cao học, đảm bảo đủ điều kiện cấp bằng thạc sĩ cho các học viên cao học.

Thừa ủy quyền của Hiệu trưởng, PGS.TS Nguyễn Kim Phương - Viện trưởng Viện Đào tạo Sau đại học công bố quyết định công nhận tốt nghiệp và cấp bằng cho 175 tân thạc sĩ.

PGS.TS Nguyễn Kim Phương - Viện trưởng Viện Đào tạo Sau đại học công bố QĐ công nhận tốt nghiệp

PGS.TS Phạm Xuân Dương - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chúc mừng

Phát biểu tại buổi lễ tốt nghiệp, Thầy Hiệu trưởng Phạm Xuân Dương đánh giá rất cao sự quyết tâm, kiên trì học tập của các nghiên cứu sinh, các học viên đã vượt qua rất nhiều khó khăn, đặc biệt là ảnh hưởng của đại dịch Covid - 19.

Thầy Hiệu trưởng nhấn mạnh: Ngày 23/11/2022, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết Số 30-NQ/TW về Phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc phòng, an ninh vùng đồng bằng Sông Hồng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, trong đó có nội dung: “Đẩy mạnh ứng dụng khoa học - công nghệ và đào tạo nhân lực biển; xây dựng Trường Đại học Hàng hải Việt Nam là trường trọng điểm quốc gia, nghiên cứu, đào tạo phục vụ phát triển bền vững kinh tế biển”. Và các tân thạc sĩ Trường Đại học Hàng hải Việt Nam chính là những “hạt giống đỏ”, tham gia chấp bút những dòng lịch sử của Nhà trường, góp phần vào sự phát triển đất nước nói chung và các cơ quan trên mọi miền Tổ quốc nói riêng.

Với những gì đã đạt được trên tất cả các mặt học tập, nghiên cứu khoa học, rèn luyện và các hoạt động cộng đồng, các nghiên cứu sinh, các học viên hoàn toàn tự hào về chặng đường đã đi qua, về những gì đạt được. Chính sự nhiệt huyết, sự đam mê và sáng tạo của các em đã góp phần tạo nên giá trị cốt lõi của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam: "Trí tuệ - Sáng tạo - Trách nhiệm - Nhân văn”.

Nhân sự kiện trọng đại này, Thầy cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các cán bộ, giảng viên, các đơn vị doanh nghiệp đã đồng hành cùng Nhà trường trong sự nghiệp “trồng người”, đặc biệt gửi lời cảm ơn gia đình các tân tiến sĩ, tân thạc sĩ đã gửi gắm niềm tin và lựa chọn học tập, nghiên cứu tại Mái trường Đại dương thân yêu này.

PGS.TS. Nguyễn Kim Phương - Viện trưởng Viện Đào tạo Sau đại học và TS. Lại Huy Thiện - Phó Viện trưởng Viện Đào tạo Sau đại học trao Giấy khen, tặng hoa cho các học viên điển hình tiên tiến

Đại diện cho các tân tiến sĩ, tân thạc sĩ phát biểu, bày tỏ niềm vui, niềm tự hào khi được học tập và nghiên cứu dưới Mái trường Đại dương, hứa sẽ đem hết tâm lực, trí lực và kiến thức đã được đúc kết qua quá trình học tập, nghiên cứu từ Trường, vận dụng một cách linh hoạt và sáng tạo vào thực tiễn. Đây cũng là cách một cách để tri ân với Nhà trường và các thầy cô giáo.

Tân Thạc sĩ Ngô Xuân Thủy đại diện 175 học viên cao học tốt nghiệp năm 2023 phát biểu

Lễ trao bằng của Tân thạc sĩ năm 2023 đã thành công tốt đẹp. Tạm biệt các bạn hôm nay là để khởi đầu cho ngày gặp lại với tâm thế mới. Nhà trường tin tưởng sau khi hoàn thành nhiệm vụ học tập, các tân tiến sĩ, tân thạc sĩ sẽ không ngừng phấn đấu, rèn luyện hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần tích cực xây dựng và phát triển đất nước, đặc biệt là trong giai đoạn chuyển đổi số đang phát triển như vũ bão.