TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Ngày hội Hiến máu tình nguyện đợt I năm 2021: “Lễ hội xuân hồng - Chủ nhật đỏ lần thứ XIII năm 2021”

Với tinh thần “Một giọt máu cho đi – một cuộc đời ở lại”, tập thể CB, GV, CNV và sinh viên Nhà trường đã tham gia Ngày hội Hiến máu tình nguyện hướng ứng Ngày hội Hiến máu tình nguyện đợt I năm 2021. Đã có 350 đơn vị máu thu thập để chuyển về Trung tâm huyết học và truyền máu Thành phố Hải Phòng.

08h00 ngày 27/01/2021, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam phối hợp với Báo Tiền Phong, Hội Chữ thập đỏ Hải Phòng, Trung tâm huyết học truyền máu Hải Phòng, Thành Đoàn - Hội Sinh viên Thành phố Hải Phòng, tổ chức chương trình “Lễ hội Xuân hồng - Chủ nhật Đỏ lần thứ 13 năm 2021”. Chương trình được tổ chức với mục đích tuyên truyền, vận động các lực lượng xã hội tích cực hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện, từng bước mở rộng đối tượng tham gia hiến máu, góp phần dự phòng tình trạng thiếu máu trong dịp Tết nguyên đán 2021 và dịch Covid-19 vẫn đang diễn ra.

Đến dự với Chương trình có Bà Cao Thị Phượng – Phó Ban thường trực Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện Thành phố, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố; đồng chí Vương Toàn Thu Thủy – UV BCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Thành phố, lãnh đạo Hội chữ thập đỏ thành phố, Trung tâm huyết học truyền máu – Bệnh viện Việt Tiệp, các đồng chí đại diện Ban thiếu nhi trường học Thành đoàn, Ban Tuyên giáo Thành đoàn, phóng viên Báo Tiền Phong thường trú tại Hải Phòng.

Về phía Trường Đại học Hàng hải Việt Nam có PGS. TS. Phạm Xuân Dương – Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; cùng các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Trường, các thầy, cô giáo đại diện các đơn vị Phòng, Ban, Khoa, Viện trong Trường; các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư các cơ sở Đoàn trực thuộc, CLB Hiến máu tình nguyện Trường Đại học Hàng hải Việt Nam và sự có mặt của gần 500 bạn sinh viên trong và ngoài Trường.

PGS.TS Phạm Xuân Dương – Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng phát biểu tại buổi lễ

Hàng năm, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam luôn là một trong những đơn vị đi đầu trong hoạt động Hiến máu tình nguyện của tuổi trẻ Thành phố. Để có được thành tích như trên, phải kể đến tinh thần tiên phong và đi đầu trong các phong trào tình nguyện của cán bộ, giảng viên, sinh viên toàn trường.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Phạm Xuân Dương cho biết: Luôn quán triệt và đề cao triết lý sống nhân văn, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã tích cực tham gia, thể hiện tinh thần trách nhiệm sâu sắc với cộng đồng và xã hội. Đặc biệt trong hoàn cảnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp trong cả nước và trên toàn thế giới đồng thời cũng đang trong tháng cao điểm, có rất nhiều người đang trong bệnh viện bị đe dọa nghiêm trọng vì thiếu máu. Vậy nên, mỗi giọt máu cho đi đã giúp đem lại cho các bệnh nhân hiểm nghèo niềm hy vọng, niềm hạnh phúc và cũng chính là nguồn sống vô cùng quý giá.

Ý thức được ý nghĩa nhân văn sâu sắc của hoạt động hiến máu tình nguyện nên mặc dù đang là thời điểm tập trung cho công tác đào tạo, các thành viên trong gia đình VIMARU vẫn hăng hái tham gia với tất cả lòng nhiệt tình, góp phần cung cấp những đơn vị máu chất lượng, lan tỏa tinh thần xung kích “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.

Hiệu trưởng cho biết thêm: Trường Đại học Hàng hải Việt Nam tiếp tục thực hiện Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, định hướng phát triển của Nhà trường trong thời gian tới: “Là trung tâm đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ của đất nước và khu vực nhằm thực hiện thành công chiến lược phát triển kinh tế biển của Tổ quốc”.

PGS.TS Phạm Xuân Dương nhấn mạnh: Từ tháng 09/2020, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam được chọn là một trong những điểm hiến máu cố định trong thành phố Hải Phòng. Theo đó, vào thứ 4 hàng tuần, Nhà trường thường xuyên được đón tiếp các cán bộ, giảng viên, sinh viên trong và ngoài Trường đến để hiến máu tình nguyện. Viện huyết học máu Trung Ương đã tiếp nhận 100-200 đơn vị máu hàng tháng, và từ 1500-2000 đơn vị máu/năm. Hoạt động này cũng là một trong chuỗi những sự kiện chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Trường Đại học Hàng hải Việt Nam và chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13. Đây là lần thứ 45, Thầy tham gia hiến máu và thầy mong muốn có nhiều cơ hội để được tham gia hoạt động vì cộng đồng của chúng ta.

Lễ phát động chương trình “Lễ hội xuân hồng – Ngày chủ nhật đỏ lần thứ 13 năm 2021” tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng cán bộ, giảng viên và sinh viên.

Đại diện các đơn vị đồng tổ chức chương trình “Lễ hội xuân hồng - Ngày chủ nhật đỏ lần thứ 13 năm 2021” nhận hoa cảm ơn từ bà Cao Thị Phượng – Phó Ban Thường trực Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện thành phố

Sinh viên Lê Bích Phương Anh – Phó Chủ nhiệm CLB Hiến máu tình nguyện Trường ĐHHHVN – đại diện cho CLB Hiến máu tình nguyện Trường Đại học Hàng hải Việt Nam nhận Kỷ niệm chương từ Nhà báo Nguyễn Văn Hoàn – đại diện Báo Tiền Phong 

Vương Toàn Thu Thủy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố - đại diện cho Ban tổ chức Chương trình “Chủ nhật đỏ” trao Bằng khen cho Đoàn TNCSHCM Trường ĐHHHVN.

Hội Chữ Thập Đỏ thành phố tặng giấy khen của Hội cho 20 sinh viên của Trường nhân dịp Lễ hội xuân hồng – Chủ Nhật Đỏ lần thứ 13 năm 2021.


Ban Tổ chức chụp ảnh lưu niệm cùng các bạn sinh viên