TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Đoàn công tác của Bộ công chính và Vận tải Lào thăm và làm việc, trao đổi kinh nghiệm tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam.

Sáng 25/12, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Bộ công chính và Vận tải Lào do PGS.TS Bounleuam Sisoulath – Trợ lý Bộ trưởng, Bộ Công chính và Vận tải Lào làm trưởng đoàn. Chuyến thăm lần này nhằm mục đích trao đổi kinh nghiệm về luật đường thủy nội địa, kiểm tra kỹ thuật phương tiện đường thủy.


PGS.TS Phạm Xuân Dương – Hiệu trưởng Trường ĐHHH Việt Nam tiếp đoàn Bộ Công chính và Vận tải Lào.


PGS.TS Phạm Xuân Dương – Hiệu trưởng cùng PGS.TS Nguyễn Hồng Vân – Trưởng phòng Quan hệ Quốc tế chụp ảnh cùng Đoàn.

Tại buổi làm việc, PGS.TS. Phạm Xuân Dương – Hiệu trưởng Nhà trường vui mừng chào đón Đoàn công tác Bộ Công chính và Vận tải Lào sang thăm và làm việc tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đồng thời giới thiệu sơ bộ về lịch sử xây dựng phát triển, về những đóng góp của Nhà trường trong việc đào tạo nguồn nhân lực cho ngành công chính và vận tải Lào, kinh nghiệm xây dựng các chương trình đào tạo, tổ chức đào tạo đặc biệt là về lĩnh vực luật hàng hải của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam.

PGS.TS.Phạm Xuân Dương mong muốn hai đơn vị sẽ cụ thể hoá hơn những nội dung mà hai bên có thể hỗ trợ hợp tác, cam kết sẽ phát huy hết năng lực, khả năng để phối hợp, hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm với Bộ công chính và Vận tải Lào trong việc đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, xây dựng chương trình đào tạo nguồn nhân lực trong ngành Công chính và Vận tải Lào.

Phát biểu tại buổi tiếp, PGS.TS Bounleuam Sisoulath – Trợ lý Bộ trưởng vui mừng khi được đến thăm Trường và ghi nhận những đóng góp to lớn của Nhà trường trong việc đào tạo cho các học viên, sinh viên và giảng viên của Lào trong nhiều năm qua.

Kết thúc buổi làm việc, PGS.TS Bounleuam Sisoulath – Trợ lý Bộ trưởng khẳng định buổi làm việc và trao đổi kinh nghiệm giữa hai đơn vị ngày hôm nay sẽ làm tăng thêm tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt, sự hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Chính phủ và nhân dân hai nước Lào và Việt Nam nói chung và giữa hai ngành GTVT nói riêng, đặc biệt giữa Bộ Công chính và Vận tải Lào với Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đồng thời gửi lời cảm ơn sự đón tiếp ấm áp của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam ngày hôm nay.

Nhân dịp này, đoàn công tác Bộ Công chính và Vận tải Lào đã đến thăm các trung tâm mô phỏng, thí nghiệm, thực hành về Hàng hải, Máy tàu biển của Nhà trường

TS. Trần Thế Nam – Phó trưởng Phòng Quan hệ Quốc tế trực tiếp dẫn Đoàn thăm quan.