TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Lễ Tốt nghiệp cho các tân cử nhân, kỹ sư năm 2022.

08h30 ngày 20/01/2022, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ Tốt nghiệp năm 2022 cho 564 tân cử nhân, kỹ sư. Đây là sự kiện đánh dấu thời khắc quan trọng trong cuộc đời các em sinh viên và cũng là dấu mốc ghi lại thành quả đào tạo của Nhà trường trong quá trình xây dựng và phát triển.

Tới dự buổi lễ có PGS.TS Nguyễn Khắc Khiêm – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường, PGS.TS Phạm Xuân Dương - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; các đồng chí trong Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban Giám hiệu, Công đoàn, Đoàn TN, Thủ trưởng các đơn vị, Lãnh đạo các Khoa/Viện và các tân cử nhân, kỹ sư cùng đông đảo bạn bè, gia đình đến chia vui và chúc mừng.

Thừa ủy quyền của Hiệu trưởng, PGS.TS Phạm Văn Thuần - Trưởng phòng Đào tạo công bố quyết định công nhận tốt nghiệp cho 564 sinh viên trong đó có 490 sinh viên hệ đại học chính quy và 74 sinh viên hệ vừa làm vừa học.

PGS.TS Phạm Văn Thuần - Trưởng phòng Đào tạo công bố quyết định công nhận tốt nghiệp cho 564 sinh viên ĐHCQ, VHVL.

PGS.TS Phạm Xuân Dương - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Lễ Tốt nghiệp năm 2022

Phát biểu tại buổi Lễ Tốt nghiệp, PGS.TS Phạm Xuân Dương - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường nhắn nhủ: Hôm nay là một ngày có ý nghĩa đặc biệt, ngày mà các em chính thức bước ra khỏi ngưỡng cửa học đường để bước đi trên con đường mới với nhiều hoài bão, khát vọng cho tương lai. Ngày hôm nay, mỗi người trong chúng ta đều có nhiều trăn trở và cảm xúc, nhưng Thầy tin rằng ẩn chứa trong mỗi trái tim chúng ta sẽ là sự bùi ngùi và luyến tiếc khi phải chia tay ngôi nhà chung Trường Đại học Hàng hải Việt Nam - nơi nuôi dưỡng những năm tháng đẹp nhất của các em.

Trong suốt gần 66 năm xây dựng, hội nhập và phát triển, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam thực sự đã trở thành nơi nuôi dưỡng đam mê và phát huy những tiềm năng của người học cũng như khả năng khẳng định bản thân trong cộng đồng quốc tế, khuyến khích các ý tưởng sáng tạo, nơi tạo kết nối cho sự thành công của người học. Với những gì mà các em đã đạt được trên tất cả các mặt học tập, nghiên cứu khoa học, rèn luyện và các hoạt động cộng đồng, các em hoàn toàn tự hào về chặng đường mà các em đã đi qua, về những gì mà các em đạt được. Chính sự nhiệt huyết, sự đam mê và sáng tạo của các em đã góp phần tạo nên giá trị cốt lõi của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam, tạo nên phong cách Hàng hải đa sắc màu.

Để đến được Lễ trao bằng tốt nghiệp hôm nay, chúng ta đã trải những học kỳ chưa từng có tiền lệ, phải đối mặt với những khó khăn, thách thức trong bối cảnh đại dịch Covid-19. Thầy trò chúng ta đã từng lo lắng, với nhiều băn khoăn, nhiều câu hỏi, mà một trong những câu hỏi quan trọng đó là liệu các em có kịp hoàn thành toàn bộ chương trình đào tạo để tốt nghiệp đúng hạn trong năm 2022 này không? Và câu trả lời ngày hôm nay là với sự đoàn kết đồng lòng, với sự kết nối và sẻ chia, với bản lĩnh, tinh thần luôn bên nhau và vượt qua tất cả. Hãy cùng nhau trân trọng và giữ vững sự kết nối ấy, tinh thần ấy bởi các em luôn có một mái nhà mang tên Mái trường Đại dương, có một gia đình mang tên Trường Đại học Hàng hải Việt Nam sẵn sàng dang tay chào đón các em như đón những đứa con đi xa trở về nhà.

Nhân sự kiện trọng đại này, Thầy Hiệu trưởng gửi lời cảm ơn tới các thầy/cô giáo, các đơn vị phòng, ban chức năng và các gia đình đã đồng hành cùng các em sinh viên trong suốt quá trình học tập, rèn luyện tại Trường để các em có thành quả như ngày hôm nay.

Trong niềm vui ngày tốt nghiệp, tân cử nhân Lê Phương Thảo sinh viên lớp KTN58CL, Viện Đào tạo chất lượng cao đại diện cho các tân cử nhân, kỹ sư phát biểu, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Ban lãnh đạo Nhà trường, các thầy/cô giáo vì đã luôn đồng hành cùng sinh viên trong suốt những năm qua không chỉ trong học tập mà còn qua các phong trào đầy bổ ích; đồng thời gửi lời cảm ơn các thế hệ thầy trò Nhà trường đã gây dựng lên Trường Đại học Hàng hải Việt Nam vững mạnh, trở thành niềm tin và ước vọng của bao thế hệ sinh viên sau này. “Hơn 4 năm qua chỉ là sự khởi đầu cho quãng đường rất dài phía trước, vì vậy hãy lấy thành công của ngày hôm nay là bước đà vững mạnh cho sự phát triển bền vững trên con đường tương lai”

Tân cử nhân Lê Phương Thảo sinh viên lớp KTN58CL, Viện Đào tạo chất lượng cao phát biểu cảm ơn.

Lễ Tốt nghiệp năm 2022 đã thành công tốt đẹp, đánh dấu sự trưởng thành của các em sinh viên. Tạm biệt các em hôm nay là để khởi đầu cho ngày gặp lại với tâm thế mới. Xin cảm ơn các tân cử nhân, tân kỹ sư đã tham gia chấp bút những dòng lịch sử Trường Đại học Hàng hải Việt Nam khi ở tuổi đôi mươi tràn đầy sức sống. Nhà trường hy vọng sau khi tốt nghiệp, các tân cử nhân, kỹ sư bằng khát vọng cống hiến của tuổi trẻ, các em sẽ nỗ lực làm việc thật tốt, rèn luyện phẩm chất đạo đức, học tập chuyên môn, không ngừng nâng cao trình độ và cống hiến cho xã hội những điều tốt đẹp nhất, không phụ lòng tin và kỳ vọng của Nhà trường và gia đình.

Một số hình ảnh của buổi lễ Tốt nghiệp năm 2022: