TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Tọa đàm chuyên đề: “Nâng cao hiệu quả công tác quản lý , khai thác, sử dụng thông tin trên internet, mạng xã hội”.

08h00 ngày 5/3//2023, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm với chuyên đề: “Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, khai thác, sử dụng thông tin trên internet, mạng xã hội” dưới sự chủ trì của PGS.TS Nguyễn Minh Đức - Phó Hiệu trưởng Nhà trường.

Tham gia buổi tọa đàm có các đồng chí công an thuộc Đội 3, phòng PA03, Công an Thành phố Hải Phòng, cán bộ Phòng Công tác sinh viên, Đoàn TNCS HCM, trợ lý Công tác sinh viên các khoa/viện và toàn thể Nhóm trưởng, Bí thư Chi đoàn các nhóm sinh viên khóa 62 và khóa 63.

PGS.TS Nguyễn Minh Đức - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc buổi tọa đàm

Tại buổi tọa đàm Thượng tá Lê Thị Thùy Dung - cán bộ Đội 3 PA03 công an thành phố Hải Phòng đã thông tin tới các đại biểu về chuyên đề: “Khai thác, sử dụng thông tin trên internet, mạng xã hội, những cơ hội và nguy cơ”. Phòng CTSV đã trình chiếu video clip cảnh báo các hình thức lừa đảo trên mạng xã hội, trong đó tổng hợp một số vụ việc điển hình đã được thông tin trên báo chí và các kênh truyền hình trong thời gian vừa qua.

Thượng tá Lê Thị Thùy Dung - cán bộ Đội 3 PA03 công an thành phố Hải Phòng với chuyên đề: “Khai thác, sử dụng thông tin trên internet, mạng xã hội, những cơ hội và nguy cơ”.

Trong phần Tọa đàm, PGS.TS Nguyễn Minh Đức, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã trực tiếp trả lời các câu hỏi của sinh viên liên quan đến nội dung của buổi tọa đàm. Qua đó định hướng cho sinh viên các kỹ năng khai thác, sử dụng Internet và mạng xã hội hiệu quả, thiết thực và lành mạnh, đưa ra phương án mà sinh viên nên ứng xử với các tình huống giả định cụ thể, từ đó trang bị cho sinh viên những quy tắc ứng xử trên mạng xã hội, tinh thần cảnh giác khi giao lưu, kết bạn trên môi trường mạng, cảnh giác với các thủ đoạn lừa đảo qua mạng và đặc biệt là luôn có ý thức bảo mật thông tin cá nhân.

Tọa đàm sinh viên nâng cao nhận thức tuyên truyền việc tiếp cận, xử lý thông tin trên internet, mạng xã hội

Buổi tọa đàm chuyên đề: “Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, khai thác, sử dụng thông tin trên internet, mạng xã hội” đã thành công tốt đẹp, tinh thần nội dung của buổi tọa đàm sẽ được các Nhóm trưởng, Bí thư Chi đoàn các nhóm sinh viên khóa 62 và khóa 63 tiếp tục lan tỏa đến các bạn sinh viên toàn trường với thông điệp, sinh viên VMU là những công dân có ý thức trách nhiệm trong việc sử dụng Internet, mạng xã hội.