TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đón tiếp và làm việc với Cục Hàng hải Malaysia

Sáng ngày 06/10/2022, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã có buổi tiếp và làm việc với Cục Hàng hải Malaysia.

Thành phần đoàn, về phía Trường Đại học Hàng hải Việt Nam có: PGS. TS. Nguyễn Minh Đức - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, PGS. TS. Nguyễn Hồng Vân - Trưởng phòng Quan hệ Quốc tế, ThS. Đặng Quang Việt - Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện thuyền viên, PGS. TS. Nguyễn Mạnh Cường - Trường khoa Hàng hải, PGS. TS. Lê Văn Điểm - Trưởng khoa Máy tàu biển; về phía Cục Hàng hải Malaysia có: Ông Wan Muhammad Fakhrul Syafiq bin Khalid - Phó Trưởng bộ phận Đánh giá & Xác định minh, Phòng Kiểm soát Hàng hải, cùng 02 cán bộ là ông Nurqamarul Ariffin bin Ludin và ông Mohd Farkaruddin bin Abd Ghafar.

Tại buổi làm việc, PGS. TS. Nguyễn Minh Đức - Phó Hiệu trưởng Nhà trường bày tỏ niềm vinh hạnh được đón tiếp đoàn Cục Hàng hải Malaysia đến thăm và làm việc. PGS. TS. Nguyễn Minh Đức khẳng định: trong những năm qua, chất lượng đào tạo nhân lực của Nhà trường không ngừng được cải thiện, trong đó chú trọng vào việc tăng cường đội ngũ giảng viên có trình độ cao, được đào tạo bài bản ở cả trong nước và nước ngoài. Bên cạnh đó, Nhà trường rất quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, đổi mới chương trình đào tạo, phương pháp giảng dạy phù hợp với yêu cầu của các doanh nghiệp, đáp ứng đòi hỏi nguồn nhân lực chất lượng cao, đặc biệt là chất lượng đội ngũ thuyền viên cung cấp cho các đối tác trong và ngoài nước. Kết quả đào tạo nhân lực chất lượng cao trong những năm qua của Nhà trường đóng góp vào sự phát triển ngành của Hàng hải Việt Nam nói chung và thành phố Hải Phòng nói riêng.

Bên cạnh đó, Phó Giáo sư cũng gửi lời cảm ơn về sự hợp tác, hỗ trợ từ Cục Hàng hải Malaysia đối với Trường Đại học Hàng hải Việt Nam trong thời gian qua và tin tưởng buổi gặp mặt này là cơ hội để hai bên chia sẻ thông tin, tầm nhìn và định hướng trong hợp tác đào tạo nhân lực chất lượng cao thời gian tới.

Toàn cảnh buổi gặp gỡ thân mật giữa các lãnh đạo củaTrường Đại học Hàng hải Việt Nam và Cục Hàng hải Malaysia

Ông Wan Muhammad Fakhrul Syafiq bin Khalid - Phó Trưởng bộ phận Cục Hàng hải Malaysia đánh giá cao những thành tựu cũng như năng lực đào tạo, bồi dưỡng sinh viên nói chung và thuyền viên nói riêng của Nhà trường, đồng thời coi trọng mối quan hệ hợp tác giữa Trường Đại học Hàng hải Việt Nam và Cục Hàng hải Malaysia. Ông cũng chia sẻ, việc gặp gỡ trao đổi với các cán bộ của Nhà trường đã thể hiện sự nghiêm túc, năng động, sáng tạo, trách nhiệm của các cán bộ, giảng viên của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam trong việc đào tạo và nghiên cứu khoa học.

Hai bên tiếp xúc và trao đổi cơ hội hợp tác

Tại phòng họp 2.1, Cục Hàng hải Malaysia và Trường Đại học Hàng hải Việt Nam cũng đã có những trao đổi, thảo luận đề xuất hợp tác giữa các bên, qua đó có những định hướng phù hợp để củng cố các thế mạnh về đào tạo, nghiên cứu khoa học. Sau khi trao đổi các nội dung về hợp tác đào tạo nhân lực ngành Hàng hải, Cục Hàng hải Malaysia đi tham quan cơ sở vật chất của Nhà trường.

Cục Hàng hải Malaysia tham quan cơ sở vật chất của Trường

Kết thúc buổi làm việc, hai bên đều thể hiện sự mong muốn tăng cường hợp tác về lĩnh vực đào tạo nhân lực cho ngành Hàng hải, đặc biệt là đội ngũ sĩ quan và thuyền viên có chất lượng cao.