TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đón tiếp và làm việc với Trường Roskilde Business College Đan Mạch

Chiều ngày 28/11/2022, PGS.TS. Nguyễn Minh Đức - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng với đại diện lãnh đạo Phòng Quan hệ quốc tế, Khoa Hàng hải, Viện Đào tạo quốc tế đã có buổi tiếp và làm việc với ông Jorgen Sloth, Hiệu trưởng Trường Roskilde Business College.

PGS.TS. Nguyễn Minh Đức cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị Trường tiếp đón ông Jorgen Sloth, đại diện Trường Roskilde College

Tại buổi làm việc, PGS.TS. Nguyễn Minh Đức đã giới thiệu về năng lực đào tạo, huấn luyện, nghiên cứu khoa học; hệ thống cơ sở vật chất có chất lượng cao trong hệ thống các trường đại học tại Việt Nam; kinh nghiệm hợp tác quốc tế; vị trí, vai trò nổi bật của Nhà trường tại các hiệp hội, diễn đàn, hội thảo uy tín trong nước và quốc tế.

Về phía Trường Roskilde Business College, Ông Jorgen Sloth cho biết Nhà trường được thành lập vào năm 1896, là một trong những trường có bề dày lịch sử lâu đời nhất tại Đan Mạch và đạt chất lượng cao về đào tạo giáo dục tại thành phố Roskilde, đây cũng là thành phố đông dân thứ 10 của Đan Mạch. Hiện nay, Trường Roskilde Business College chủ yếu cung cấp các chương trình giáo dục trong lĩnh vực kinh doanh và thương mại hàng đầu tại đất nước Đan Mạch.

Toàn cảnh buổi làm việc giữa Trường Đại học Hàng hải Việt Nam và Trường Roskilde Business College Đan Mạch

Hai bên đã thảo luận về việc phát triển các chương trình trao đổi ngắn hạn dựa trên khuôn khổ những chương trình có sẵn để thu hút nhiều hơn nữa sinh viên tham gia. Trường Đại học Hàng hải Việt Nam và Trường Roskilde cũng trao đổi về các đề xuất hợp tác do Erasmus+ tài trợ trong các lĩnh vực là thế mạnh của cả hai bên như: logistics, hàng hải, bảo vệ môi trường,… đồng thời thống nhất sẽ thành lập nhóm trao đổi của hai trường để thảo luận chi tiết hơn về các cơ hội hợp tác.

Chuyến thăm và làm việc của đoàn Trường Roskilde Business College với Trường Đại học Hàng hải Việt Nam diễn ra thành công tốt đẹp, thống nhất thành lập các nhóm trao đổi chi tiết để mở ra nhiều cơ hội hợp tác hơn nữa giữa hai bên trong tương lai.